โรคกระดูกพรุน วิงเวียน  ความดันเลือดตกในท่ายืนบรรเทาลงภาวะกระดูกพรุนของภรรยาก็มีอายุกระดูก ย้อนวัยไป30ปี!คุณHiroshi Shoku  อายุ72 ปี / คุณJunko อายุ 71ปี

ผมมีอาชีพทำเรือสำหรับเทศกาลดนตรี (Kangensai Music Festival) ที่จังหวัดมิยาจิม่า  ถ้าไม่นับความดันโลหิตที่สูงเล็กน้อยได้ก็แทบจะไม่มีโรคตั้งแต่สมัยก่อน  ทำงานในระดับปฏิบัติการมาโดยตลอด แต่กระนั้นก็ตามตั้งแต่เมื่อประมาณ 17 ปีก่อน  ต้องทรมานกับการวิงเวียนและความดันเลือดตกในท่ายืนโดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ประมาณ 4 ปีก่อน มีความถี่มากขึ้นและเกือบจะล้มเนื่องจากในการทำงาน ต้องใช้ของมีคม และขนของบ่อยๆ อาการวิงเวียนแบบนี้จึงอันตรายมากคิดว่า “ตกที่นั่งลำบากแล้วนะ” แต่เนื่องจากไม่อยากที่จะไปโรงพยาบาลจึงพยายามทำงานในขอบเขตที่ทำได้โดยพักไปด้วย

ราว  ปีก่อน ได้รับการแนะนำจากหลานชายที่เป็นห่วงสุขภาพของผม จึงเริ่มดื่มเบต้ากลูแคนจากยีสต์ดำ ทีละ 1 ซอง/ วัน ปรากฏว่าสิ่งที่น่าอัศจรรย์คทอหลังจากผ่านไปประมาณ 2-3เดือนการวิงเวียนศรีษะความดัน เลือดต่ำเวลายืน หายไปโดยเด็ดขาด  ต้นตอของความทุกข์ก็หายไป  ทำงานได้อย่างคืบหน้า จึงไม่มีสิ่งใดจะดีใจได้เท่านี้

อีกทั้ง  มิเพียงแต่ผมเท่านั้นภรรยาก็กลับมาแข็งแรงเพราะ Beta Glucan จากยีสต์ดำ ตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิเมื่อ 2 ปีก่อน ภรรยาได้เริ่มเต้นแอโรบิคเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรง  แต่จากการตรวจสุขภาพหลังจากนั้นไม่นานนักจึงทราบผลว่ามีภาวะกระดูกพรุนคุณหมอบอกว่า  ”อายุกระดูกของคุณคือ 90 ปี” รู้สึกช็อคมากเพราะมั่นใจว่ามีสุขภาพแข็งแรง

หลังจากนั้นจนกระทั่งถึงบัดนี้ ภรรยาทานเบต้ากลูแคนจากยีสต์ดำ เพิ่มจากวันละ 1 ซองมาเป็น 2 ซองในขณะเดียวกันพยายามฟื้นตัวโดยทบทวนนิสัยในการรับประทานอาหาร  ด้วยเหตุนี้  จากการตรวจสุขภาพในเดือน ตุลาคม ค.ศ. 2003 จึงทราบว่าอายุกระดูกเหลือ 60 ปี  ประมาณ 1 ปีครึ่งอายุกระดูกย้อนวัยกลับได้ถึง 3.0 ปี ภรรยาและผมเองก็ประหลาดใจจริงๆ

ตอนนี้ ก็ดื่ม Beta Glucan จากยีสต์ดำ ทีละซองทุกวันทั้งสองสามีและภรรยาซึ่งช่วยให้เราทั้งคู่แข็งแรง ผมทุ่มเททำงานเพื่อเทศกาลดนตรี (Kangensai Music Festival) และตอนนี้ก็ยังสามารถทำงานได้ในตำแหน่งปัจจุบันเป็นเพราะเบต้ากลูแคนจากยีสต์ดำ รู้สึกขอบคุณจริงๆ แต่เป็นเรื่องเศร้าที่ปัจจุบัน  ไร้ผู้สืบสกุลคนต่อเรือ  จึงตั้งใจว่าจะทำงานต่อไปตราบใดที่ยังเคลื่อนไหวร่างกายได้โดยดื่มเบต้ากลูแคนจากยีสต์ดำ อย่างต่อเนื่อง

user003

ที่มา:หนังสือเสียงขอบคุณสำหรับเบต้ากลูแคนจากยีสต์ดำ

{xtypo_feed} ประสบการณ์และเสียงของคุณคนอื่นๆ จากผู้ใช้ มะโฮเบต้ากลูแคนจากยีตส์ดำอ่านเพิ่มเติ่มได้ที่นี่ครับ{/xtypo_feed}